Ebook
URI vĩnh viễn cho bộ sưu tập này
Duyệt qua
Gửi gần đây
- Sự xuất bảnNăng lực số (Sách chuyên khảo)(Đại học Quốc gia Hà Nội, 2022) Đỗ, Văn Hùng; Phạm, Hải Chung; Nguyễn, Thị Kim Dung; Phan, Thanh Đức; Lê, Quốc Hải; Trần, Đức Hoà; Mai, Anh Thơ; Bùi, Thanh ThuýTrình bày sử dụng cho đào tạo và phát triển năng lực số cho sinh viên. Trong đó chú trọng đến việc phát triển năng lực số toàn diện cho sinh viên để họ trở thành một công dân số có trách nhiệm, giúp sinh viên chủ động, sáng tạo trong học tập và phát triển nghề nghiệp sau này. Cuốn sách được xuất bản dưới giấy phép mở, do vậy không giới hạn mục đích sử dụng và hoàn toàn được chia sẻ, sao chép miễn phí dưới mọi hình thức.
- Sự xuất bảnCẩm nang phát triển năng lực số cho sinh viên(Đại học Quốc gia Hà Nội, 2022) Đỗ, Văn Hùng (Ch.b); Phạm, Hải Chung; Nguyễn, Thị Kim Dung; Phan, Thanh Đức; Trần, Đức Hoà; Mai, Anh Thơ; Bùi, Thanh ThuỷCuốn sách này mong muốn mang lại một số gợi ý để chủ động phát triển năng lực số của bản thân, tận dụng những cơ hội mà công nghệ mang lại để trở thành công dân số toàn cầu. Mỗi chúng ta đều đóng một vai trò trong việc tạo ra những công dân số có trách nhiệm và xây dựng một tương lai số tươi sáng hơn. Cuốn sách này là kết quả hợp tác giữa Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Đại học Quốc gia Hà Nội và Tập đoàn Meta trong khuôn khổ dự án Nâng cao năng lực số cho sinh viên. Cuốn sách được xuất bản dưới giấy phép mở do vậy không giới hạn mục đích sử dụng và hoàn toàn được chia sẻ, sao chép miễn phí dưới mọi hình thức.
- Sự xuất bảnKhung Năng lực số dánh cho sinh viên (DigiLit 1.0)(Đại học Quốc gia Hà Nội, 2022) Đỗ, Văn Hùng (Ch.b); Trần, Đức Hoà; Nguyễn, Thị Kim Dung; Bùi, Thanh Thuỷ; Nguyễn, Thị Kim Lân; Đào, Minh Quân; Đồng, Đức Hùng; Bùi, Thị Ánh Tuyết; Bùi, Thị Thanh Huyền; Trần, Thị Thanh Vân; Trịnh, Khánh VânKhung năng lực số này được xây dựng làm cơ sở nền tảng để phát triển các khóa đào tạo nhằm nâng cao năng lực số cho sinh viên trong thế kỷ 21. Mục tiêu là giúp sinh viên có được năng lực số cần thiết để sống, học tập, làm việc và tham gia giao tiếp xã hội một cách chủ động, tích cực và an toàn trong môi trường số. Khung năng lực được sử dụng tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV), đồng thời cũng được cung cấp rộng rãi cho tất cả các tổ chức, các đơn vị đào tạo khác làm tài liệu tham khảo phát triển chương trình năng lực số cho từng đối tượng cụ thể. Tài liệu này được xuất bản truy cập mở với giấy phép CC BY-SA 4.0. Giấy phép này cho phép người dùng được quyền cập nhật, sửa đổi nội dung của tài liệu này để tạo ra các sản phẩm phái sinh, đồng thời có thể phân phối lại và thương mại hóa. Yêu cầu bắt buộc đối với tác phẩm phái sinh là phải dùng lại giấy phép giống như giấy phép đã cấp cho tác phẩm gốc. Xem chi tiết tại: https://creativecommons. org/licenses/by-sa/4.0/
- Sự xuất bảnPhát triển năng lực mềm trong kỷ nguyên số(Trường đại học Nguyễn Tất Thành, 2024) Trần, Ái Cầm; Lu, Tùng ThanhCuốn sách này trình bày các kỹ năng phát triển năng lực số thông qua ba phần: Định vị bản thân và thiết lập mục tiêu, trong đó trình bày Chương 1: Thấu hiểu bản, Chương 2: Định vị bản thân trong mối quan hệ xã hội thân, Chương 3: Định vị bản thân trong môi trường nghề nghiệp, Chương 4: Xây dựng mục tiêu và lập kế hoạch. Phần 2: Phát triển kỹ năng nghề nghiệp, trong đó trình bày Chương 5: Giữ gìn đạo đức nghề nghiệp, Chương 6: Làm chủ kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm, Chương 7: Làm chủ kỹ năng giải quyết vấn đề và quản lý xung đột, Phần 3: Nâng cấp tư duy trong thời đại số, trong đó trình bày: Chương 8 Không ngừng hoàn thiện bản thân với tư duy phát triển, Chương 9: Làm chủ tư duy phản biện và tư duy sáng tạo, Chương 10: Trang bị tư duy thiết kế và tư duy số
- Sự xuất bảnCác phương pháp giảng dạy hiện đại(Trường đại học Nguyễn Tất Thành, 2024) Trần, Ái Cầm; Lu, Tùng Thanh; Nguyễn, Thị Thảo TrangVới mục tiêu giúp người dọc có thể áp dụng những phương pháp giảng dạy vào thực tiễn, cuốn sách Các phương pháp giảng dạy hiện đại này được ra đời như một cẩm nang dạy học, mong muốn đồng hành cùng các nhà sư phạm trong công cuộc đổi mới cách thức dạy học trên lớp. Thông qua cuốn sách, các tác giả đã hệ thống các tiêu chuẩn phẩm chất, chân giá trị, vai trò của người thầy, cũng như tổng hợp các phương pháp dạy học mới hiện nay được áp dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia và đã được chứng minh tính hiệu quả của nó.